Với bạn, khi bạn bước vào công ty làm nó quyết định nhiều thứ, và vị trí làm việc cũng rất quan trọng cho bạn rất nhiều, bạn làm cho một công ty lớn tầm cở và bạn đang ở một vị trí nhất định thì điều đó làm cho bạn tự cảm thấy bạn trở nên đẳng cấp... và pro hơn...
Nhưng riêng nghành nghề vé, từ khách lẽ, khách công ty, đại lý cấp hai, rồi lên cấp một, và cuối cùng là Hãng Hàng Không, mỗi một bậc như thế nó có đẳng cấp khác nhau, vị trí pro khách nhau... Bạn làm lên càng cao thì cấp độ của bạn quyền lực của bạn sử dụng được rất nhiều. không lẽ chính vì bạn làm trong môi trường lớn, cty lớn thì bạn đựoc quyền " chảnh ". ở một vị trí làm việc, môi trường làm việc tốt thì bạn cảm thấy thoải mái và cảm thấy có trí cầu tiến, đương nhiên bạn có quyền " chảnh" nhưng bạn nên nhớ rằng bạn đang cùng chung một vì trí rất quan trọng là " chăm sóc khách hàng" tiêu chí của sự chăm sóc khách hàng là " khách hàng là thựợng đế" riêng nghành vé này coi như " làm dâu trăm họ" rồi bạn àh, sinh ra là nó đã như thế. đại lý cấp một là khách hàng của Hãng Hàng Không đại lý cấp Hai là khách hàng của đại lý cấp một, Cty và khách của đại ý cấp hai....
Nhưng tình hình hiện tại cấp bật càng cao thì sự chăm sóc khách hàng càng tệ... có lẽ Hãng là vị trí cao nhất rồi họ có quyền " chảnh" không coi cấp một là khách hàng nữa mà họ xem cấp một là con của họ. và như thế thì cấp một lại coi cấp là con của mình...lộ trình dần dần.. và xem khách hàng không ra gì
Có cần phải xem xét, có cần phải đưa họ đi học lại cách giao tiếp, hay nên đưa ra câu chuẩn để học có thể làm theo như một qui trình.. những vấn đề mình nói chưa kể đến việc họ phải có trách nhiệm trong công việc, chưa nói đến có những điều sai xót có khi nào họ xử lý một cách khéo léo để tránh tình trạng phật lòng khách hàng, và cũng chưa nói đến việc họ đùng đẩy trách nhiệm cho nhau... đồng ý là khi có vấn đề xảy ra.. vé không bay đựoc tất yếu họ phải giải quyết.... nhưng giải quyết như thế nào giải quyết ra sao.. là nhân viên booker đền vé là chuyện hiễn nhiên ai cũng phải có đó là một điều thiệt thòi khi bạn bỏ ra một khoản tiền cá nhân để đền vé... nhưng không vì thế mà bạn thiếu trách nhiệm, thiếu tế nhị... thiếu sự tôn trọng khách hàng...
Bạn phải biết lắng nghe nếu như bạn sai, bạn phải tự biết khắc phục những lỗi mà bạn mắc phải, và mỗi khi bạn đền vé là một bài học kinh nghiệm dành cho bạn,
Hi vọng mọi người suy nghĩ như mình... hihiihi. viết ngớ ngẫn vậy thôi.. xã stress nếu ai ko đồng tình thì đừng xem..
đọc xong bài viết của X thấy hết bực mình sau khi bị đối xử như lời X nói trên. Giá như tất cả nhân viên làm trong nghành hàng không đều có cách nghĩ, cách hiểu, cách làm như X thì có lẽ hình ảnh VN đã ở vị trí cao hơn, nghành này cũng phát triển mạnh hơn,và mọi điều cũng có lẽ đã tốt đẹp hơn.
Trả lờiXóaVẫn biết rằng trong xa hội này thật khó để có cái gì tròn trịa, đầy ắp nhưng cũng nên có một tiêu chí, một quy định, môt giới hạn được phép và ko được phép.
Nghĩ cho cùng thì nước ta vẫn đang trong quá trình "sửa đổi" , đang có rất nhiều mâu thuẫn chưa được giải quyết nên kéo theo đó là mọi thứ cũng vậy.
Nghĩ xa thì lại nghĩ gần, bản thân mình cứ sống, làm việc, hành động sao để khi gặp điều không hay xảy đến với mình , mình còn có thể thốt lên: "ở hiền sẽ gặp lành" " gieo nhân tốt sẽ gặt quả ngọt".
X cũng nên nghĩ thoáng hơn để ko cảm thấy suốt ngày bị bận tâm, phiền muộn vì những gì đang diễn ra trước mắt hàng ngày điều quan trong là X ko đánh mất những gì X đang có, đừng để bị hòa tan những hay cố hòa lẫn để "còn sống" trong xh này.
mình nghĩ "vì phải sống" nên phải hòa lẫn nhưng quyết không hòa tan.
Chúc X luôn vui,khỏe.
Cho em điểm 10 Chúc em mau chóng thành đạt ! Hugs
Trả lờiXóa